47% người dân Ân Độ gặp phải tình trạng lừa đảo tài chính
Gần một nửa người dân Ấn Độ đã gặp phải lừa đảo hoặc gian lận tài chính trong ba năm qua. Tình trạng này đang đặt ra nhiều thách thức lớn về an ninh tài chính và quản lý dữ liệu cá nhân.
Một cuộc khảo sát gần đây do LocalCircles thực hiện cho thấy 47% người dân Ấn Độ đã gặp phải tình trạng lừa đảo hoặc gian lận tài chính trong ba năm qua. Cuộc khảo sát được thực hiện với 23.000 cá nhân trên 302 quận. Lừa đảo, gian lận qua thẻ tín dụng và hình thức OTP là phổ biến nhất.
Nguồn: Business Standard
Hơn một nửa số người được hỏi cho biết thẻ tín dụng của họ bị các thương nhân trong nước và quốc tế tính phí trái phép. Cụ thể, 43% những người được khảo sát đã gặp phải vấn đề các giao dịch thẻ tín dụng gian lận, trong khi 36% gặp phải các giao dịch UPI gian lận. Cuộc khảo sát cho thấy 62% số người được hỏi là nam giới và 38% là phụ nữ.
Theo dữ liệu từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), số vụ lừa đảo đã tăng 166%, lên tới hơn 36.000 vụ. Bất chấp sự gia tăng số vụ này, tổng giá trị của các vụ lừa đảo bằng gần một nửa so với năm tài chính trước đó.
LocalCircles ước tính rằng cứ 10 người Ấn Độ thì có 6 người không báo cáo về các gian lận tài chính cho chính quyền hoặc cơ quan thực thi pháp luật. Cuộc khảo sát chỉ ra rằng dữ liệu cá nhân và tài chính của người tiêu dùng Ấn Độ luôn sẵn sàng để bán, khiến họ dễ bị lừa đảo. Nhiều trang web và ứng dụng quốc tế không yêu cầu xác thực OTP, làm tăng nguy cơ giao dịch trái phép.
Nguồn: Surbhi Gloria Singh (Business Standard)